Nhựa ABS là gì? ứng dụng nhựa ABS trong cuộc sống

Nhựa ABS được cấu thành lên từ các phần từ acrylonnitrile, butadiene và styrene. có công thức hóa học tương ứng là (C8H8• C4H6•C3H3N)n.

Nhựa ABS được ứng dụng phổ biến và rộng rãi nó dùng làm các vật dụng sinh hoạt, gia công…Nhưng chắc hẳn trong chúng ta, khi nhắc đến chất liệu nhựa ABS sẽ còn rất nhiều người chưa biết. Sau đây, Midimori Việt Nam sẽ chia sẽ những thông tin về nhựa ABS để mọi người có một lượng kiến thức khi chọn mua những sản phẩm bằng nhựa trên thị trường.

Nhựa ABS là nhựa gì?

Nhựa ABS  được cấu thành lên từ các phần từ acrylonnitrile, butadiene và styrene. có công thức hóa học tương ứng là (C8H8· C4H6·C3H3N)n.

+ Có khả năng chịu va đập tốt, chống mài mòn hiệu quả và đặc tính nổi bật khác của vật liệu này chính là sự dẻo dai.

+ Trọng lượng nhẹ, ứng dụng trong cả sản xuất những dụng cụ phục vụ sinh hoạt, thể thao, ý tế….

+ Chất lượng sử dụng tốt, cùng với đó là giá thành của sản phẩm sản xuất từ nhựa ABS cũng khá rẻ.

Nhựa ABS được kết hợp với đặc tính về điện và khả năng ép phun không giới hạn và giá cả phải chăng, được ứng dụng trong các sản phẩm cách điện, trong kỹ thuật điện tử và thông tin liên lạc (vỏ và các linh kiện bên trong ).

Ứng dụng trong kỹ thuật nhiệt lạnh là các vỏ bên trong, các cửa trong và vỏ bọc bên ngoài chịu va đập ở nhiệt độ lạnh.

Gia công các sản phẩm ép phun như các vỏ bọc, bàn phím, các máy văn phòng, máy ảnh.

Trong công nghiệp xe làm các bộ phận xe hơi, xe máy, thuyền..Nhựa ABS còn ứng dụng trong công nghiệp bao bì, đặc biệt dùng cho thực phẩm, các sản phẩm ép phun, thùng chứa và màng , mũ bảo hiểm đồ chơi…

Chính vì vậy, MIDIMORI VIỆT NAM đã lựa chọn và quyết định dùng nhựa ABS để làm vỏ sản phẩm MÁY XAY ĐA NĂNG MIDIMORI 4 TRONG 1, một vật dụng rất quen thuộc trong gia đình chúng ta hiện nay.

Nhận biết nhựa tốt bằng cách… đốt

ABS thuộc họ nhựa nhiệt nghĩa là khi tăng nhiệt độ thì mềm ra rồi chảy nhớt và khi làm nguội lại trở về trạng thái rắn ban đầu. Vì tất cả chúng sử dụng cho mục đích thông thường nên còn gọi là nhựa nhiệt dẻo thông dụng (commodity thermoplastics). Chính vì vậy, cách tốt nhất để nhận biết chính là ĐỐT. Nhựa ABS khi đốt lên thường có khói đen và mùi khét. Nếu không có khói đen sẽ là dòng nhựa khác và còn 1 dòng nữa là PVC khi cháy sẽ không thành ngọn lửa.

Thông thường, mọi người sẽ rất khó nhận biết vì không thể đốt trực tiếp lên sản phẩm mà ta chưa bỏ tiền ra mua. Vì vậy, 1 vài mẹo sau đây sẽ giúp chúng ta rất nhiều khi chọn lựa:

- Luôn luôn lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc thương hiệu rõ ràng, uy tín đảm bảo.

- Không chọn những sản phẩm bị loang màu vì khi gia công đã bị lẫn tạp chất.

- Tuyệt đối không chọn những sản phẩm có mùi nhựa khó chịu vì đó là nhựa kém chất lượng không phải là chất liệu nhựa ABS. Nhất là với đồ chơi cho trẻ em, nếu chúng ta lựa chọn không chuẩn xác sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ.

Trên đây là một số thông tin để nhận biết nhựa ABS. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để phân biệt nhựa ABS.

Để biết thêm thông tin chi tiết và tham khảo về các sản phẩm được làm bằng nhựa ABS, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: 87 đường Trung Văn, P Trung Văn, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0963 661 812 - 0978 240 351

Website: http://midimori.vn/ (Bán buôn)

http://mayxaydanang.midimori.vn/ (Bán lẻ)

Fanpage: https://www.facebook.com/midimori.vn/ (Bán buôn)

Fanpage: https://www.facebook.com/maylamxucxichdanang/ (Bán lẻ)

Email: [email protected]

  1. Home
  2. Blogs
  3. Kinh tế Thị trường
  4. Xu hướng kinh doanh