Cách làm tương cà chua ngon sạch bằng máy xay sinh tố đa năng đơn giản ngay tại nhà

Nếu bạn lo lắng không muốn mua tương cà ngoài hàng vì sợ không đảm bảo vệ sinh, bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà bằng máy xay sinh tố đa năng để ăn dần. Cách làm tương cà khá đơn giản đấy nhé!

Tương tự như cách làm tương ớt, cách làm tương cà chua ngon tại nhà cũng khá đơn giản. Nếu bạn không ăn được cay, thì món tương cà chua này sẽ là gia vị để bạn chấm khoai tây chiên, gà rán KFC.. mà không cần phải lo lắng vì bị nóng.

Nếu mua tương cà ở ngoài, hẳn bạn sẽ không yên tâm về chất lượng, an toàn vệ sinh và các hóa chất pha chế, song nếu làm tương cà chua tại nhà thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Nguyên liệu

2kg cà chua sạch, chín đỏ

50g muối trắng

Máy xay sinh tố gia đình

Cách làm

Đầu tiên bạn mua cà chua về rửa sạch rồi để ráo. Tốt nhất nên chọn những quả cà chua tươi, chín đỏ tự nhiên, không bị chín ép, không xanh ương, vỏ phải căng mọng. Bạn sờ thử ở phần cuống cà chua, nếu dứt ra dễ chứng tỏ là cà chua đã ngâm chất bảo quản, nếu dứt cuống khó thì đó là cà chua sạch, có thể yên tâm sử dụng.

Tiếp theo bỏ đi phần cuống của quả cà chua. Dùng mũi dao khía nhẹ để tạo thành hình chữ thập. Đây cũng là mẹo bóc vỏ cà chua nhanh và dễ hơn.

Cho cà chua vào nồi, đổ ít nước cho ngập mặt rồi đem luộc chín. Bạn có thể đập thêm hành khô vào khi luộc cà chua, như vậy làm tương cà sẽ thơm hơn. Không cần luộc quá lâu, đến khi thấy lớp vỏ cà chua tróc phần lớp vỏ ở chóp quả là được.

Đổ hết cà chua ra rổ, đợi đến khi cà chua nguội thì bạn bóc nhẹ lớp vỏ bên ngoài theo các đường khía là được.

Cho thịt cà chua với 50g muối tinh vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, sau đó đổ hết hỗn hợp này vào nồi đun ở lửa nhỏ liu riu.

Đun đến khi thấy sốt cà chua sôi thì bạn cho nhỏ lửa, tiếp tục đun thêm khoảng 1 - 2 phút là được. Khi đun dùng đũa khuấy đều để tương cà chua chín đều không bị xát xoong và cháy khét.

Đến khi tương cà đã được đun sôi đủ thời gian, bạn bắc ra, lấy muôi thủng vớt hết bọt để món tương cà chua thật mịn

Đợi đến khi món tương cà đã nguội hẳn, bạn đổ tương vào lọ thủy tinh, cho vào ngăn đá để bảo quản. Tuy nhiên trước khi cho tương cà vào nhớ vệ sinh hũ đựng thật sạch và chần qua nước sôi nhé!

Với cách làm này, bạn có thể để tương cà chua trong thời gian dài mà không sợ hỏng. Khi nào ăn thì chỉ cần lấy ra một lượng nhỏ là được. Nếu làm số lượng ít và ăn luông, bạn có thể để vào ngăn mát tủ lạnh và dùng dần. Nếu muốn làm sốt cà chua ể chấm với rau sống hoặc chế biến món ăn, bạn cũng có thể làm theo cách tương tự như trên nhé!

Làm tương cà không khó, song nếu không khéo léo sẽ khiến tương cà chua nhanh bị hỏng, để không được lâu. Đang mùa cà chua, bạn có thể tìm mua nguồn sạch rồi làm tương cà chua rồi ăn quanh năm. Nếu cầu kỳ hơn, trong cách làm tương cà chua này, bạn có thể cho thêm chút ớt xay, tỏi băm vào để món tương cà thêm đậm đà.

Khoai tây, khoai lang chiên, hay cánh gà chiên được chấm với tương cà chua thì còn gì tuyệt hơn. Ngoài ra, để ăn kèm với tương cà, bạn có thể làm thêm nem chua rán cũng rất ngon đấy.

  1. Home
  2. Blogs
  3. Tiêu dùng thông minh
  4. Mua sắm